Höfundur
Tölvunarfræðingur. Starfa við bestun á sviði aðgerðar-greiningar.
Ýmsar hugleiðingar og vangaveltur um allt það sem mér finnst skipta máli. Ég tek oft þátt í erlendum blogg umræðum, til dæmis á icenews.is og mun stundum birta hér íslenskar þýðingar á ýmsum færslum þaðan.
Nýjustu færslur
- Af hverju er Ragnar Hall ákvæðið ennþá svona mikilvægt varðan...
- Icesave 3 samningum lekið: Er Ragnar Hall ákvæðið inni eða úti?
- Heyr, heyr! Ragnar Hall ákvæðið virðist loksins hafa verið t...
- Eru útreikningar Þórólfs Matthiassonar á Icesave "réttari", e...
- Hvað sparast raunverulega ef við borgum enga vexti af Icesave?
- Vextirnir af Icesave eru 110 milljónir hvern einasta dag!
- Hvort skiptir meira máli: 200 milljarðar eða 25 milljón króna...
- Málefnalegt svar við grein Þórólfs Matthiassonar hagfræðipróf...
- Af hverju ekki bara leggja á sérstakan nefskatt, 200 þúsund á...
- Hver reiknaði Icesave greiðslurnar rétt út: Jón Daníelsson vs...
- Ef við viljum ná viðunandi Icesave samningi í þriðju umferð v...
- Vextirnir eru og hafa alltaf verið aðalvandamálið við IceSave!
- Jafnvel þó Icesave lögin verði felld, þá munu Bretar og Holle...
- Nei Steingrímur, þess vegna VERÐUM við að semja aftur við Bre...
- The Icesave Paradox: How can Iceland be against the current I...
Færsluflokkar
Bloggvinir
- marinogn
- vidhorf
- frisk
- thjalfi
- addabogga
- andrigeir
- volcanogirl
- ansigu
- arikuld
- arnorbld
- au
- axelaxelsson
- axelthor
- agbjarn
- creel
- beggita
- skinogskurir
- birgitta
- dullur
- gudmundsson
- bjornbjarnason
- doggpals
- egill
- einarbb
- ekg
- naglinn
- emilkr
- eyglohardar
- ea
- fhg
- lillo
- geirgudsteinsson
- gesturgudjonsson
- gisliivars
- neytendatalsmadur
- gudbjornj
- mosi
- bofs
- mummij
- muggi69
- hreinn23
- alit
- tilveran-i-esb
- skulablogg
- gthg
- vinaminni
- gbo
- gustaf
- gylfithor
- morgunblogg
- halldorjonsson
- haddi9001
- maeglika
- harhar33
- helgatho
- hildurhelgas
- snjolfur
- isleifur
- astromix
- jakobk
- kreppan
- fun
- jenfo
- jensgud
- johanneliasson
- johannesthor
- jaj
- kuriguri
- islandsfengur
- joningic
- jonl
- jonmagnusson
- jon-o-vilhjalmsson
- jonvalurjensson
- juliusbearsson
- juliusvalsson
- askja
- kristinn-karl
- kristinnp
- larahanna
- altice
- ludvikjuliusson
- ludvikludviksson
- lydurarnason
- mmh
- elvira
- mixa
- njallhardarson
- offari
- omarragnarsson
- pallvil
- raksig
- reynir
- salvor
- fullvalda
- duddi9
- sigurbjorns
- sjonsson
- sigurdurkari
- siggisig
- ziggi
- stebbifr
- svavaralfred
- sveinnt
- saemi7
- saevarh
- theodorn
- tibsen
- valdimarjohannesson
- thjodarheidur
- thorhallurheimisson
- thorsaari
Af hverju er Ragnar Hall ákvæðið ennþá svona mikilvægt varðandi IceSave?
14.12.2010 | 14:05
Helstu fréttirnar af nýja IceSave 3 samingnum, fjalla því miður aðeins um hvaða flokkur eða stjórnmálamaður hafi gert mistök, eða um önnur atriði sem skipta tiltölulega litlu máli fyrir okkur fjárhagslega. Með þessum nýju samningum, hefur okkur tekist að lækka vaxtaprósentuna niður í 3% sem er hið besta mál, en það virðist ennþá spursmál hvort Ragnar Hall ákvæðið sé að fullu leyst. Hérna eru frekari útreikningar sem sýna afhverju það er ennþá svona mikilvægt fyrir hagsmuni Íslands.
Samkvæmt síðustu skýrslu skilanefndar Landsbankans:
http://www.lbi.is/library/Opin-gogn/skyrslan/Q3_Financial_information_open_side.pdf
þá hafði 30. september 2010 þegar safnast inn 292.7 milljarðar íslenskra króna, þar af 134.3 milljarðar í London. Síðan gera þeir ráð fyrir að 53 milljarðar í viðbót safnist inn fyrir lok þessa árs, sem gerir samtals 346 milljarða. Miðað við evru-gengið 154.4 þennan sama dag, þá er heildarskuldin á IceSave u.þ.b. 624 milljarðar (4043 x 154.4).
Samtals hafa því safnast inn við lok ársins rétt rúmlega 55% af eignum Landsbankans miðað IceSave skuldina (346 / 624), en samkvæmt Ragnar Hall ákvæðinu rennur aðeins 51% af þeirri upphæð til greiðslu okkar á IceSave. Því hafa aðeins 28% af IceSave skuldinni safnast inn fyrir okkur (51% x 55%).
Hvaðan koma þá þessi upprunalegu 93% sem oft er vísað í?
Samkvæmt "estimated cash-flow" sem LBI gefa upp á blaðsíðu 10, þá munu aðrir 284 milljarðar safnast inn á árunum 2011 til 2013, og 201 milljarður eftir 2014. Að lokum kemur NBI skuldabréf nýja Landsbankans upp á 284 milljarða til greiðslu á árunum 2014 til 2018. Þetta gerir samtals 1138 milljarða sem skilanefndin gerir ráð fyrir að safnist inn í heildina.
Ef við tökum síðan 51% af 1138, þá fáum við út 580 milljarða sem renna til TIF, samkvæmt Ragnar Hall ákvæðinu. Að lokum tökum við hlutfallið 580 / 624 og þá fæst loksins út 93%-in sem vísað er í.
Vandamálið er að þessar 93% endurheimtur koma ekki inn að fullu fyrr en í kring um 2018-2019. Á meðan eru fullir vextir reiknaðir af eftirstöðvum IceSave skuldarinnar, sem ég reiknaði í upprunalegu færslunni 10. desember yrði vel yfir 100 milljarðar plús höfuðstólsgreiðslur eftir 2016.
Það er eitt vandamál í viðbót sem lítið hefur verið fjallað um hingað til. Allar þessar áætluðu endurheimtur eru háðar því að nýji Landsbankinn muni yfirleitt getað greitt skuldabréf sitt upp á 284 milljarða í erlendri mynt árin 2014-2018, sem ég reyndar stórefast um. Ef nýji Landsbankinn fellur og getur ekki greitt skuldabréfið, þá mun Íslenska ríkið bera ábyrgð óbeint á þessum 284 milljörðum, ef IceSave skuldin hefur ekki ennþá verið gerð upp við Breta og Hollendinga.
Ef hins vegar Ragnar Hall ákvæðið fellur út, þá getum við auðveldlega greitt upp IceSave skuldina að fullu fyrir 2014, og óbeina ábyrgðin af nýja Landsbankanum getur því ekki lengur fallið á okkur.
Nú hafa birst fréttir um að það hafi borist tilboð upp á 1.5 milljarð punda í verslunarkeðjuna Iceland sem gamli Landsbankinn á stóran hluta í. Skilanefnd Landsbankans er örugglega með virðið á verslunarkeðjunni Iceland þegar inni í sínum útreikningum. Ef söluverðið verður að lokum hærra heldur en þeir gera ráð fyrir þá mun auðvitað meira renna til þrotabús Landsbankans. En ef Ragnar Hall ákvæðið er ennþá inni, þá munu aðeins 51% af þeirri aukningu renna til Íslands.
Icesave deilan verður því miður ekki leyst með óskhyggju einni saman, heldur aðeins með að samningar séu gerðir sem eru byggðir á raunverulegum forsendum og réttum útreikningum.
Icesave-samningarnir á netinu | |
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt |
Meginflokkur: Stjórnmál og samfélag | Aukaflokkar: Evrópumál, Fjármál, Utanríkismál/alþjóðamál | Breytt s.d. kl. 14:22 | Facebook
Eldri færslur
Tenglar
Mínir tenglar
- Netvibes.com
- IceNews.is Fréttasíða á ensku með líflegum athugasemdum
- Island.is
- Indefence.is (áskorun) InDefence: Áskorun til forseta Íslands
- InDefence.is (upprunaleg) Upprunalega InDefence síðan - Icelanders are not terrorists
- Hvítbók Hvítbók vefsíða
- Vald.org
Hrunið Okt 2008
- Darling-Mathiesen transcript The Darling-Mathiesen Conversation before Britain Used the Anti-Terrorism Legislation against Iceland
- BBC - Gordon Brown BBC: Brown condemns Iceland over banks - Oct 10, 2008
Ríkisstjórn Geirs Haarde
- Viðskiptaráðun. - 20. ág. 2008 Bréf frá viðskiptaráðuneyti til fjármálaráðuneytis Bretlands 20. ágúst 2009
- Viðskiptaráðun. - 5. okt. 2008 Bréf frá viðskiptaráðuneyti til fjármálaráðuneytis Bretlands 5. október 2008
- Brussel Guidelines Agreed Guidelines Reached on Deposit Guarantees - Nov 16, 2008
Ríkisstjórn Jóhönnu
- Jóhönna Sigurðardóttir Sókn til betra samfélags - 26 Sep. 2009
- Gylfi Magnússon - Júlí 2009 Greiðslur vegna Icesave eftir Gylfa Magnússon viðskiptaráðherra
- Nordic loan terms Background information on Nordic loans to Iceland
- Icesave frumvarp greinagerð Greinargerð með Icesave frumvarpi
Alþingi
- Stjórnarskrá Íslands Stjórnarráð Íslands - Stjórnarskráin
- 98/1999 - Tryggingasjóður Act No 98/1999 on Deposit Guarantees and Investor- Compensation Scheme
- Alþingi - Icesave Upplýsingarefni um Icesave
- Aug 2009 - Icesave Guarantee Act on Icesave State Guarantee
- 96/2009 - Ríkisábyrgð Ábyrgjast lán Tryggingarsjóðs innstæðueigenda og fjárfesta
- Ólafur Ragnar - 5. Jan 2010 Declaration of President Ólafur Ragnar Grímsson - 5. Jan 2010
- 21/1991 - Bankruptcy Act Ministry of Justice - Act on Bankruptcy, etc. 1991, No. 21
- Rannsóknarnefnd Alþingis Skýrsla Rannsóknarnefndar Alþingis
EFTA/EU
- EFTA (ESA) Opinion EFTA Surveillance Authority (ESA) preliminary opinion
- EFTA/EU Arbitration opinion Opinion on the obligation of Iceland under the Deposit Guarantee Directive 94/19/EC
- EC Directive 94/19/EC Directive 94/19/EC of the European Parliament and of the Council of 30 May 1994 on deposit-guarantee schemes
- Elvira Méndez Pinedo The Icesave agreements and other national measures in response of the financial crisis
- UK Anti-terror Act Anti-terrorism, Crime and Security Act 2001
- Directive 2000/12/EC Taking up and pursuit of the business of credit institutions
- Directive 2002/47/EC Financial collateral arrangements
AGS (IMF)
- Mark Flanagan - Oct 29, 2009 Transcript of a Conference Call on the Completion of the First Review of Icelands Stand-By Arrangement
- First Review - Oct 2009 Iceland: Staff Report for First Review under Stand-By Arrangement
- Interim Review - Feb 2009 Iceland: Stand-By ArrangementInterim Review Under the Emergency Financing Mechanism
- Staff Report - Dec 2008 Iceland: 2008 Article IV ConsultationStaff Report
- Request Stand-By - Nov 2008 Iceland: Request for Stand-By ArrangementStaff Report
- DV: Leyniskjalið til IMF Leyniskjalið til IMF í heild sinni - DV 17. Nóv 2008
Seðlabankinn
- Monetary Bulletin (Q4, 2009) Monetary Bulletin from Seðlabanki (Q4, 2009)
- Gengisskráning - Tímaraðir Gengisskráning - Tímaraðir í Excel
- Icesave Samningarnir Skrifleg umsögn Seðlabanka Íslands um Icesave-samningana og upplýsingar um greiðslubyrði af erlendum lánum
- Ingimundur - 6. febrúar 2009 Aðdragandi bankahrunsins í október 2008 - Ingimundur Friðriksson 6. febrúar 2009
- Minnisblað - 14. nóv. 2009 Minnisblað Seðlabankans til Fjárlaganefndar og Efnahags- og skattanefndar Alþingis 14. nóvember 2009
- Peningamál - Nóv 2009 Seðlabankinn - Efnahagshorfur - Nóv 2009
- Peningamál - Maí 2009 Seðlabankinn - Efnahagshorfur - Maí 2009
Hagstofan
- Þjóðhagsreikningar Þjóðhagsreikningar og opinber fjármál
- Utanríkisverslun - Vöruskipti Hagtölur » Utanríkisverslun » Vöruskipti
Icesave dispute
- IceSave Email - 21. Júní 2009 Lára Hanna Blog: Útifundur og óvænt heimsókn til ráðherra
- RUV: B&H - 17. feb 2010 RUV: Bresk og hollensk IceSave-sjónarmið - 17. feb 2010
Landsbanki
- Creditor Meeting Reports Reports and Presentations from Creditor Meetings
- Statement - 10. Oct. 2008 Landsbanki did not transfer funds from the UK to Iceland
- IceSave Terms & Cond. IceSave - Terms and Conditions
- MoneySavingExpert.com Icesave: how safe are your savings? Facts and myths
- Wikipedia - Icesave Wikipedia - Icesave Dispute
- Freezing Order - 8. Oct. 2008 HM Treasury: The Landsbanki Freezing Order 2008
- Iceslave.is Iceslave.is
- Slideshare: Division of Claims Slideshare: The Icesave dispute: Priorities and division of claims
- 2nd Creditors Meeting - Feb 2010 LBI Second Creditors Meeting - Feb 24, 2010
Kaupþing
- Lykiltölur Kaupþings Matthías Kristiansen - Yfirlit yfir lykiltölur úr glærupakka Kaupþings Sannleikann upp á borðið!
- Wikileaks - Kaupthing Kaupthing Confidential exposure of 205 companies - Wikileaks
- Treasury - KSF Decision HM Treasury - Kaupthing Singer & Friedlander - Decision Oct. 8, 2008
- Creditor Information Kaupthing bank - Creditor Information
- Guardian - Kaupthing leaks Confidential Kaupthing corporate loan details leaked on the internet
Hagfræðiálit
- Þorvaldur Gylfason, HÍ Þorvaldur Gylfason, Professor of Economics, University of Iceland
- Jón Steinsson, Columbia Univ. Jón Steinsson, Columbia University
- Gunnar Tómasson - Ákall Greiðslufall þjóðarbúsins verður vart umflúið
- Jón Daníelsson, LSE Jón Daníelsson, LSE - greinar og fylgiskjöl
- Kári Sigurðsson - 23. Júlí 2009 Hvað vakir fyrir Seðlabankanum?
Jón Daníelsson
- Vox - 12. Nov 2008 The first casualty of the crisis: Iceland - Vox 12. Nov 2008
- Morgunblaðið - 30. Júní 2009 Þennan samning verður að fella - Morgunblaðið - 30. Júní 2009
- Morgunblaðið - 11. Júlí 2009 Mistök íslensku samninganefndarinnar - Morgunblaðið 11. Júlí 2009
- English version - July 11, 2009 The mistakes of the Icelandic negotiating team - English version - July 11, 2009
- Morgunblaðið - 21. Júlí 2009 Er ríkisstjórnin að gera samskonar mistök og útrásarvíkingarnir? - Morgunblaðið 21. Júlí 2009
- Morgunblaðið - 15. Jan. 2010 Áhættunni af Icesave verður ekki eytt eftir á - Morgunblaðið 15. Jan. 2010
- CEPR - January 2010 The Saga of Icesave - CEPR Policy Insight No. 44 - January 2010
- FT Econ: Potential Solution? Financial Times Economists Forum - Icesave: A potential solution? - Feb 9, 2010
Erlendir hagfræðingar
- Joseph Stiglitz - Nov 2001 Joseph Stiglitz: Monetary and Exchange Rate Policy in Small Open Economies: The Case of Iceland
- James K Jackson - Nov 20, 2008 CRS Report for Congress: Iceland´s Financial Crisis - James K Jackson - Nov 20, 2008
- Anna Siebert - 13. Feb 2010 The Icesave dispute - Anna Siebert - 13. Feb 2010
Willem H. Buiter
- FT Maverecon - Oct 7, 2008 Time for Icelands authorities to pull the plug on their banks - FT Maverecon Oct 2008
- CEPR - October 2008 The Icelandic banking crisis and what to do about it - CEPR October 2008
- Vox - 30. October 2008 The collapse of Icelands banks - Vox 30. October 2008
- FT Maverecon - Nov 13, 2008 How likely is a sterling crisis or: is London really Reykjavik-on-Thames? - FT Maverecon Nov 2008
Lögfræðiálit
- Mishcon de Reya Advice in relation to the Icesave Agreement - Mishcon de Reya - Des 2009
- Peter Paul - Case C-222/02 Case C-222/02 Peter Paul and Others v Bundesrepublik Deutschland - 12 Oct. 2004
Erlendar skýrslur
- Treasury - Banking Crisis House of Commons Treasury Committee - Banking Crisis
- Kaarlo Jännäri Report The Kaarlo Jännäri Report on Banking Regulation and Supervision in Iceland
- Banque de France - 2000 Report The functions and organisation of deposit guarantee schemes: the French experience
- Bank of England - Deposit Insurance Centre for Central Banking Studies - Deposit Insurance
- UK Report April 2009 - HC 402 UK House of Commons Report April 2009 - Banking Crisis: The impact of the failure of the Icelandic banks
- UK Report June 2009 - HC 656 UK House of Commons Report June 2009 - Banking Crisis: The impact of the failure of the Icelandic banks
- Iceland: Geyser crisis Danske Bank - Iceland: Geyser crisis - March 21, 2006
Erlendar blaðagreinar
- Eva Joly - August 2009 Iceland: Lessons to be Learned from The Economic Meltdown
- Guardian - 7. Jan 2010 Failed bank's assets may pay Icesave bill
- Times - Bronwen Maddox Iceland says ´Cant pay, wont pay and it is right
- City A.M. - Allister Heath Iceland sees the first anti-bailout revolt
- SKY News - June 26, 2009 We Pay? No Way: Icelanders Turn Up Heat
- Guardian - Sept 4, 2009 The Lehman Brothers collapse: the global fallout - Guardian Sept 4, 2009
- Economist: Cracks in the crust Economist.com - Iceland: Cracks in the crust - Dec 11, 2008
- CNN Money - Dec 4, 2008 Iceland: The country that became a hedge fund - CNN Money Dec 4, 2008
- Guardian - Apr 17, 2008 Iceland first to feel the blast of global cooling - Guardian Apr 17, 2008
- Telegraph - Feb 6, 2009 Iceland: downfall of 'a foolish little nation' - Telegraph Feb 6, 2009
- Forbes - June 26, 2008 Icelandic Meltdown - Forbes June 26, 2008
- The Atlantic - May 2009 The Quiet Coup - The Atlantic May 2009
- Guardian - May 18, 2008 No wonder Iceland has the happiest people on earth - Guardian May 18, 2008
- Guardian - Feb 9, 2009 Iceland's Vikings face a long winter - Simon Bowers Guardian Feb 9, 2009
- TimesOnline - Dec 14, 2008 Iceland: frozen assets - AA Gill TimesOnline - Dec 14, 2008
Erlendar greinar Íslendinga
- Forbes - Ársæll Valfells Morally Repugnant : Britain and the Netherlands bully little Iceland.
- Indepedent Icelandic News Icesave and the collapse of EU regulations
- Iceland and EU - Jón Baldvin JIceland and the EU: the road ahead - Jón Baldvin Hannibalsson - 10 Oct. 2009
- Aftenposten.no - Þórólfur Aftenposten.no: Et nei vil koste Island dyrt - Þórólfur Matthiasson
- Interview Gunnar Tómasson Mises.org: The End of Mainstream Economics: An Interview with Gunnar Tómasson - March 25, 2009
Innlendar blaðagreinar
- MBL - Davíð Oddson MBL - Davíð Oddsson - Gerði ekki kröfu um greiðslu - 14. Júlí 2009
- MBL - Rússalán MBL: Rússalán innan seilingar - 20. Sep. 2009
- NewsFrettir - Arni Newsfrettir - Arni was on the defence - July 1, 2009
- Jón Steinsson - 5. Des 2008 Óhagkvæmni eða spilling - Jón Steinsson - 5. Des 2008
- Jón Steinsson - 27. Nóv 2008 Íslensk spilling: Viðskipti tengdra aðila - Jón Steinsson - 27. Nóv 2008
- Morgunblaðið - 2. júlí 2009 Vextir og afborganir ríkissjóðs nema hundruðum milljarða - Morgunblaðið - 2. júlí 2009
- Haraldur Haraldsson - 16 jan 2009 Örþjóð á krossgötum - Haraldur L. Hardaldsson, Vísir 16. jan 2009
- Ólafur Arnarson - 22 maí 2009 Hvernig varð Seðlabankinn gjaldþrota? - Pressuúttekt Ólafs Arnarsonar - 22 maí 2009
- Kristrún Heimisdóttir - 6. feb 2010 Góðar fréttir af Icesave - Kristrún Heimisdóttir - Fréttablaðið 6. feb 2010
Financial Times
- Fitch Ratings - Paul Rawkins Icelands external financial support has been put at risk
- Martin Wolf - Jan 2010 Economist Forum: How the Icelandic saga should end
- Richard Portes - Oct 13, 2008 The shocking errors behind Iceland's meltdown - Richard Portes FT - Oct 13, 2008
Bloomberg
- Omar Vald. - 18. Sep. 2009 Iceland Expects IMF Review This Month as Icesave Is Resolved
- Jóhanna Sig. - 29. Sep. 2009 Iceland Cant Wait for IMF Review, Funds, Sigurdardottir Says
Sjónvarpsviðtöl
- Skjár Einn - Davíð Oddsson Skjár Einn - Málefnið - Davíð Oddsson viðtal
- Fitch Ratings - Paul Rawkins Fitch's Rawkins Says Iceland's Debt Downgraded to Junk
- BBC News - Indefence Iceland petition against pay-out over Icesave
- William K. Black - Bill Moyers Interview with William K. Black by Bill Moyers - April 2009
Erlendir fyrirlesarar
- John Perkins - Reykjavik Univ. John Perkins speaking at the Reykjavik University
- William K. Black - Fyrirlestur William Black - Fyrirlestur á vegum Viðskiptadeildar HÍ - 11. maí 2009
- Joseph Stiglitz - Sep 14, 2009 Joseph Stiglitz At The University Of Iceland (VIDEO) -- Sep 14, 2009
YouTube
- Hans Farmand - Norway To The People Of Iceland - Say NO! To Icesave
- John Perkins - Silfur Egils Dreamland - Economic Hitman - Send the IMF packing!
- Money as Debt Paul Grignon's Money as Debt video
Bækur
Bækur
-
Guðni Th. Jóhannesson: Hrunið: Ísland á barmi gjaldþrots og upplausnar (ISBN: 978-9935-11-063-3) -
Ólafur Arnarson: Sofandi að feigðarósi (ISBN: 978-9935-11-061-9) -
Ásgeir Jónsson : Why Iceland?: How One of the World's Smallest Countries Became the Meltdown's Biggest Casualty (ISBN: 978-0071-63-284-3) -
Paul Krugman: The Return of Depression Economics and the Crisis of 2008 (ISBN: 978-0393-33-780-8) -
William Bonner, Addison Wiggin: Empire of Debt (ISBN: 978-0471-73-902-9)
Athugasemdir
Gott að þú minntist á skuldabréf NBI til skilanefndarinnar. Ég er búinn að vera að gala um þetta út um alla koppagrundu og hefur stundum fundist að enginn taki mark á mér þegar ég segi að ríkið á ekki nýja Landsbankann frekar en Bjöggarnir áttu þann gamla. Hann er bara fenginn að láni! Sama bannsetta svikamyllan endurtekin áratug síðar, nema í þetta sinn er skjalfest frá fyrsta degi að það er með vilja og á ábyrgð ríkisins.
Guðmundur Ásgeirsson, 15.12.2010 kl. 02:55
Sælir Guðmundur,
Já, það er margt mjög varhugavert við NBI skuldabréfið og alveg ótrúlegt hve lítið hefur verið fjallað um það. Til dæmis, afhverju skuldabréfið var gefið út í erlendri mynt, þegar eignirnar sem nýji Landsbankinn tók yfir voru nær allar í íslenskum krónum.
Það er nær 100% öruggt að nýji Landsbankinn (NBI) einn og sér mun aldrei hafa neina möguleika á að greiða til gamla Landsbankans (LBI) nærri 2 milljarða evra, á aðeins fimm árum milli 2014-2018. Þetta skuldabréf nálgast það að vera hálft "IceSave".
Og síðan það sem ég minntist á í færslunni, ef NBI getur ekki borgað skuldabréfið, þá þarf ríkisstjórnin að ákveða hvort hún eigi að reyna að "bjarga" bankanum. Ef hún annaðhvort getur eða vill það ekki, þá fellur stór hluti skuldarinnar samt á ríkissjóð, óbeint í gegnum IceSave samninginn, þar sem greiðslurnar frá NBI skuldabréfinu eru hluti af endurheimtunum sem gert er ráð fyrir.
Því er það aðeins ef ALLAR endurheimtur Landsbankans renna FYRST til greiðslu á IceSave skuldinni, að hægt er að greiða hana að fullu ÁÐUR en greiðslur á skuldabréfinu byrja að falla á NBI. Það er þó aðeins möguleiki ef Ragnar Hall ákvæðið verður EKKI bindandi í IceSave samningnum.
Bjarni Kristjánsson, 15.12.2010 kl. 05:07
Sæll
Þetta er eini staðurinn þar sem maður fær einhverjar raunverulegar upplýsingar um ICESAVe ekki bara froðusnakk.
Ég get ekki annað en verið sammála þér um að ef sú uppðhæð sem talað er um er rétt þurfa íslandingar að fá allt sem inn kemur. Ég trúi hinsvegar ekki að B&H hafi samið þannig. Skiptingin 51/49% hlýtur að miða við áætlað lokauppgjör (um 90%) og er því bara áætlun þar til nær dregur. Að borga 100% af fyrstu greiðslunum til þess sem á hugsanlega aðeins að fá 52% er mjög óeðlilegt, akkurat vegna þess sem þú nefnir að ef td. lánið til NBI skilar sér ekki og lokainnheimturnar verða td. bara 70% eru íslendingar búnir að fá meira en þeim bar og B&H sitja uppi mað allt viðbótartapið. Þ.e.a.s tap af eignum sem íslendingar tóku úr þrotabúinu til að leika sér með og búa til stærri banka.
Eðlilegasta viðmiðið í endurgreiðslum (fyrir stærðfræðinga en kanski ekki lögfræðinga) væri að líta á hverja greiðslu sem lokagreiðslu og skipta henni þannig. Þá fengju Íslendingar mun hærra hlutfall af fyrstu greiðslunum en hlutfall B&H hækkaði eftir því sem liði á þar sem þeir tryggja hærri upphæðirnar þar sem endurgreyðsluhlutfallið lækkar mun hraðar ef heildarendurgreiðslan lækkar heldur en hjá íslendingunum sem tryggja fyrstu 20 000 evrurnar og fá því hlutfallslega meira en 51% ef lokaendurgreiðsluhlutfallið verður lægra.
Ég veit ekki hver þessi hlutföll eru en þau duga tæplega til að skýra hina lágu upphæð sem samkomulagið er sagt kosta. Það væri gama að heyra álit þitt á þessu og hvort þú hafir upplýsingar um þessi hlutföll, og þá hver munurinn er á þessari endurgreiðslu og hinum (51% og 100%).
Kveðja
Þorbergur
Þorbergur steinn Leifsson (IP-tala skráð) 15.12.2010 kl. 16:31
Sælir Þorbergur,
Upprunalega skiptingin 51% / 49% á endurgreiðslum Landsbankans er aðeins tilkomin vegna Ragnar Hall ákvæðisins. Ef farið væri alfarið eftir íslenskum gjaldþrotalögum, þá mundi hver innistæða vera metin sem stök krafa í þrotabúið. TIF mundi þá sjálfkrafa fá endurgreitt fyrst fyrir innistæður fyrir neðan 20887 evrur sem þeir ábyrgjast, áður en Bretar og Hollendingar fengju endurgreitt fyrir innistæður yfir 20887 evrur.
Það getur verið hjálplegt skoða sérstaklega hvernig málið hefði verið afgreitt, ef Bretar og Hollendingar hefðu EKKI greitt neitt til sinna innistæðueigenda yfir 20887 evrur. Allir sem voru með hærri innistæðu, hefðu þá einfaldlega tapað þeirri upphæð sem var yfir.
Í þessu tilviki hefði IceSave heildarskuld Íslendinga áfram verið óbreytt 4 milljarðar evra, en Bretar og Hollendingar hefðu ekki gert neinar frekari kröfur í þrotabúið. Þar sem það eru fáar aðrar forgangskröfur í búið, þá mundi TIF auðveldlega fá greitt þessa 4 milljarða tiltölulega fljótt á tímabilinu 2011-2014 samkvæmt áætlun skilanefndar Landsbankans og við Íslendingar verið síðan lausir allra mála.
En í stað þessa, þá ákváðu Bretar og Hollendingar, algjörlega upp á sitt einsdæmi, að borga út nær allar innistæður Landsbankans, óháð því hve háar þær væru (undantekningar á þessu voru félög og stofnanir í Bretlandi, og innistæðueigendur með yfir 100 þúsund evrur í Hollandi). Allir aðrir innistæðueigendur fengu greitt að fullu, án þess að það væri nein lagaleg skylda til þess.
Þessi ákvörðun var tekin án samráðs eða samþykkis Íslands, og ætti því ekki að hafa nein lagaleg áhrif á greiðsluskyldu Íslendinga. En þar sem Bretar og Hollendingar höfðu mun betri samningamenn, þá tókst þeim að sannfæra upprunalegu samninganefndina fyrir Ísland, að það væri sanngjarnt að þeir fengju beint til sín 49% af öllum endurgreiðslum Landsbankans. Rökstuðningurinn fyrir prósentunni, var að þeir hefðu greitt út 49% af heildarupphæðinni til innistæðueigenda með yfir 20887 evrur á reikningum sínum.
Þetta eru því miður lang-stærstu samningamistök sem upprunalega samnganefndin gerði og það hefur verið mikil vandamál síðan að fá þessu breytt til baka. Það var til dæmis mikið reynt í IceSave II samningunum.
Það er mín skoðun að þetta Ragnar Hall ákvæði hefði ALDREI átt að samþykkja, og allar endurgreiðslur frá Landsbankanum eigi í öllum tilfellum að fara aðeins eftir Íslenskum gjaldþrotalögum.
Það vakna því ýmsar spurningar, sem við verðum að fá svör við ÁÐUR en við tökum afstöðu til þessara nýju IceSave III samninga:
Þar sem samninganefndir fyrir IceSave III hefur greinilega nú gert útreikninga (sem eru því miður ennþá óbirtir) þar sem allar greiðslur virðast renna fyrst til TIF, getum við gengið út frá því að þeir eru réttir?
Hefur eitthvað breyst í samningnum, sem gerir það að verkum að Ragnar Hall ákvæðið er ekki lengur í gildi?
Eða var samninganefndin einfaldlega að gera mistök í sínum útreikningum, og raunveruleg greiðsluskylda Íslendinga gæti verið margfalt hærri, eins og ég sýndi fram á í upprunalegu færslunni í síðustu viku?
Bjarni Kristjánsson, 15.12.2010 kl. 22:55
Sælir Þorbergur,
Dæmið sem ég nefndi með endurgreiðslurnar er reyndar ekki alveg 100% rétt miðað við hvernig gjaldþrotalögin virka. Þar sem hver innistæða er sjálfstæð stök krafa gagnvart gjaldþrotaskiptunum, eiga allir forgangs-kröfuhafar að fá jafnan hlut af endurgreiðslunum.
Ef við gerum ráð fyrir að endurgreiðslu-hlutfallið 93% er rétt metið hér að ofan, þá munu allir forgangskröfuhafar (innistæðueigendur) eiga að fá þá prósentu af sínum kröfum frá þrotabúi Landsbankans.
Kröfuhafar sem eru með hærri innistæðu en 20887 evrur, mundu ekki fá neitt greitt frá TIF og þessvegna tapa þeim 7% sem vantar upp á.
Kröfuhafar sem eru með lægri innistæður en 20887, mundu hinsvegar eiga rétt á fá þessi 7% í viðbótar frá TIF, þannig að þeir fái tjónið að fullu bætt miðað við trygginarupphæðina.
Báðir hópar ætti síðan líklega rétt á að fá greidda vexti vegna langra tafa á greiðslu tryggingarupphæðarinnar (samkvæmt tilskipunum EB þá mátti aðeins fresta greiðslu í mesta lagi 9 mánuði), rétt eins og IceSave samningarnir gera nú ráð fyrir.
Þannig að TIF mundi alltaf þurfa að greiða þessi 7% hjá innistæðueigendum sem eru með lægri innistæðu en 20887 plús vexti. En í heildina mundi þetta alltaf vera mun lægri greiðslur, í samanburði við hvað Bretar og Hollendingar eru nú að krefjast í gegnum Ragnar Hall ákvæðið.
Það er vert að geta að ég nefni hér alltaf TIF, í stað ríkissjóð Íslands, þar sem upprunalega löggjöfin miðaði alltaf við að tryggingar-greiðslurnar kæmu frá TIF. Það er aðeins með fullri samþykkt á IceSave samningnum að tryggingarskyldan færist yfir á Íslenska ríkið.
Bjarni Kristjánsson, 16.12.2010 kl. 00:29
Bjarni, ég er að mestu leyti sammála þessari greiningu hjá þér og sýnist þú vera með góðan skilning á aðalatriðum málsins.
Varðandi kröfuforganginn, þá held ég að þetta sé örlítið öðruvísi en þú lýsir, og í rauninn einfaldara:
TIF eignast kröfur allra tryggðra innstæðueigenda á þrotabúið, og gerir eina stóra kröfu fyrir þeirra hönd, sem samkvæmt lögum nr. 125/2008 (neyðarlögunum) er forgangskrafa. Upphæð kröfunnar er samanlögð upphæð allra innstæðna alveg upp í topp (100%).
Við gjaldþrotaskiptin kemur í ljós hversu mikið TIF fær upp í kröfu sína fyrir hönd innstæðueigenda. Ef það er 100% þá fá allir innstæðueigendur fullar bætur. Ef það er minna þá fá allir fyrst úthlutað 20.887 EUR per reikningseiganda, og þar með eru skilyrði lágmarkstryggingar uppfyllt. Það sem eftir stendur skiptist á milli innstæðueigenda í hlutfalli við fjárhæð innstæðna þeirra.
Það sem gerðist hinsvegar hjá TIF var að það var ekki til nóg í sjóðnum til að dekka einu sinni lágmarkstrygginguna, og Bretar voru búnir að frysta þrotabú Landsbankans sem gerði það ómögulegt að leysa upp þrotabúið í flýti. Á þeim tíma voru heldur engir kaupendur fyrir hendi og sala á hrakvirði hefði þýtt að tap innstæðueigenda yrði gert óafturkræft. Hérna byrjaði málið að vera flókið þegar í ljós kom að reglugerðir um innstæðutryggingar gerðu einfaldlega ekki ráð fyrir þessum möguleika eða hvernig ætti að leysa úr slíkri stöðu, og þá hófust deilur um eitthvað sem í rauninni gilda engar reglur um.
Með því að halda áfram rekstri á eignum þrotabúsins og hámarka enursöluverðmæti þeirra hefur skilanefndinni hinsvegar tekist að ná talsverðu af tapi innstæðueigenda til baka. Vegna mismunandi loforða um innstæðutryggingar milli landa hafði þetta í för með sér nokkurn aukakostnað fyrir innstæðutryggingakerfi Bretlands og Hollands, og spurningin er einfaldlega hvernig sé sanngjarnt að endurgjalda þeim fyrir það tjón.
Persónulega finnst mér sanngjarnt að fyrst endurheimtur verða svo góðar sem boðað hefur verið, að TIF fái þá forgang þ.e. það sem þarf til að dekka sína ábyrgð sem 20.887 EUR per reikningseiganda, vegna þess að það var eina skyldan. Krafa vegna viðbótartryggingar sem Bretar og Hollendingar ákváðu einhliða og kemur skyldum Íslands ekkert við, ætti að koma þar næstá eftir í kröfuröðinni. Og svo loks það sem eftir stendur af kröfum innstæðueigenda umfram loforð um tryggingu. Miðað við nýjustu forsendur myndi það tæma þrotabúið og þar með er málinu lokið. Þeir sem áttu stærstu innstæðurnar umfram þetta yrðu hugsanlega fyrir einhverju tapi, og ættu einfaldlega að bera það tjón enda var það ótryggt. Skilanefndin ætti svo fyrir þeirra hönd að höfða skaðabótamál gegn PriceWaterHouseCoopers sem skrifaði undir falsaða ársreikninga korte áður en innlánasöfnun á IceSave reikningana hófst. Þannig yrði að lokum allt gert upp þannig að endurheimtur í forgangskröfur yrðu 100% og engin þörf á ríkisábyrgð á neinni lántöku.
En einhverra hluta vegna vilja Bretar og Hollendingar ekki sætta sig við það. Ég er farinn að hallast að því að þeim sé alveg sama um peningana, þeir vilja bara umfram allt þvinga okkur til að samþykkja ríkisábyrgð. Og það er til þess að gera okkur samsek um sömu brot og þeir ásamt öðrum Evrópuríkjum frömdu á samkeppnisreglum EES-samningsins með því að lýsa yfir ríkisábyrgð á innstæðum í sínum heimaríkjum.
Íslendingar virðast ekki gera sér grein fyrir því að:
a) Í þessu máli höfum við staðið með pálmann í höndunum frá upphafi.
b) Við gætum splundrað Evrópusambandinu ef við vildum það. Einfaldlega með því að segja nei við ríkisábyrgð.
Guðmundur Ásgeirsson, 17.12.2010 kl. 06:17
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.